top of page

LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG ĐÈN LED TRONG NHÀ XƯỞNG

Các nhà máy yêu cầu số lượng lớn các tiện ích để vận hành các hoạt động hàng ngày. Có rất nhiều thiết bị cần thiết trong quy trình sản xuất khác nhau, trong đó ánh sáng đóng một vai trò quan trọng. Các nhà máy lớn có nhu cầu chiếu sáng phức tạp hơn, trái ngược với các văn phòng và doanh nghiệp nhỏ.


Trong thời gian cao điểm, hệ thống chiếu sáng phải hoạt động ở mức tối ưu. Người lao động trong lĩnh vực công nghiệp thường phải làm việc nhiều giờ hơn, với thời gian làm thêm giờ hàng tuần. Hơn thế nữa, các cơ sở công nghiệp thường cần năng lượng hoạt động nhiều hơn nhiều so với các cơ sở kinh doanh thông thường.


Kể từ khi phát minh ra điốt phát quang (LED), người ta đã có thể giảm việc sử dụng điện. Dưới đây là những lợi ích hàng đầu khi sử dụng đèn LED trong nhà xưởng.


1. Giảm chi phí


Về hiệu quả sử dụng năng lượng. Đèn LED là vô địch. Hãy tưởng tượng, chúng có thể tạo ra cùng một lượng và độ sáng của ánh sáng để tiêu thụ điện năng thấp hơn nhiều. Sau khi chuyển sang sử dụng bóng đèn LED, bạn sẽ thấy rằng mình sẽ trả ít hơn cho tiền điện. Mặc dù đèn LED đắt hơn để mua, nhưng nó mang lại khoản tiết kiệm lớn về lâu dài.


2. Tuổi thọ dài hơn


Đèn LED không bị cháy, không giống như các loại đèn chiếu sáng truyền thống. Chúng chỉ mờ đi khi thời gian trôi qua. Đối với đèn LED có chất lượng cao, tuổi thọ dao động từ 30.000 đến 50.000 giờ. Những đèn này có thể hoạt động lâu hơn, tùy theo loại. Để so sánh, bóng đèn huỳnh quang compact có thể kéo dài tối đa 10.000 giờ. Mặt khác, bóng đèn sợi đốt có tuổi thọ rất ngắn, chỉ 1.000 giờ.


3. Chi phí bảo trì thấp


Tuổi thọ hoạt động lâu hơn của đèn LED làm cho chúng trở thành một lựa chọn chiếu sáng ít bảo trì. Trước hết, các nhà điều hành nhà máy có thể cắt giảm thời gian thay thế bóng đèn trong các cơ sở sản xuất, vốn tốn nhiều thời gian hơn so với những bóng đèn được lắp đặt cho mục đích dân dụng. Thứ hai, họ không phải suy nghĩ về chi phí nhân công thay thế và lắp đặt.

Hơn nữa, đèn LED có khả năng chống vỡ tốt hơn rất nhiều. Trước đây, bóng đèn thường được bao bọc bằng thủy tinh hoặc thạch anh nên dễ bị hư hại hơn. Mặt khác, bóng đèn LED không có dây tóc hoặc vỏ bằng thủy tinh. Chúng cũng được thiết kế để thể hiện khả năng chống rung và va đập.


4. Công suất chiếu sáng tốt hơn


Các cơ sở công nghiệp sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ cường độ ánh sáng nâng cao mà đèn LED có thể cung cấp. Hệ thống đèn LED tiên tiến, có thể chiếu sáng bao phủ toàn bộ các tầng kho và cải thiện tầm nhìn ở mọi khu vực. Bên cạnh việc duy trì sự an toàn ở nơi làm việc, đèn LED còn tăng cường sức khỏe và năng suất của nhân viên.


5. Bóng đèn LED ít tỏa nhiệt


So với bóng đèn thông thường, đèn LED mang lại cảm giác mát hơn vì chúng hầu như không tỏa nhiệt. Điều này có nghĩa là chúng có thể được chiếu sáng liên tục trong nhiều giờ mà không gặp vấn đề gì, giúp bạn yên tâm. Trên thực tế, đèn LED rất thích hợp cho các cơ sở kho lạnh cũng như các khu vực ngoài trời như bãi đậu xe.


bottom of page